Lovelys: Lời nói sắc bén - Võ Tắc Thiên

Lời nói sắc bén - Võ Tắc Thiên

"Sự trong sáng mà mọi người có được từ chính miệng người khác nói ra, còn trong sáng thuần khiết hơn so với những điều có được từ khả năng lý giải, khả năng phán đoán từ chính bản thân mình"


Bà là nữ hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử trung quốc có thể nói không ai không biết.
Xưa nay rất nhiều người cho rằng Võ Tắc Thiên là một phụ nữ độc ác. Khi Đường Cao Tông Còn sống, bà đã thao túng triều chính, độc chiếm đại quyền. Sau khi Cao Tông qua đời, Trung Tông Lý Hiển kế vị, Võ Tắc THiên lâm triều chính. Rất nhanh sau đó, bà đã phế bỏ con trai Lý Hiển, lập con trai Lý Đán làm Duệ Tông. Nhưng không lâu sau, bà lại phế truật hoàng đế, cuối cùng tự phong làm hoàng đế, đổi quốc hiệu là Chu.

Lời nói sắc bén
Võ Tắc Thiên làm hoàng đế, người trong gia tộc Võ thị cũng hiểm hách một thời. Cháu trai là Võ Thừa Tự, Võ Tam Tư đều giữ trọng trách trong triều đình. Võ Thừa Tự được phong làm Ngụy Vương, Võ Tam Tư được phong làm Lương Vương. Có một thời gian, Võ Tắc Thiên thậm chí còn định lập một trong hai làm Thái Tử.
Thực ra từ khi Võ Tắc Thiên đăng cơ, hoàng thất và chư vương dòng họ lý lần lượt bị bà giết chết. Đến như cái chết của hai người con trai bà, tương truyền đều liên quan rất lớn đến bà. Lý hoằng là con trai trưởng của Võ Tắc Thiên, khi Cao Tông nắm quyền đã được lập Thái Tử, chàng rất tốt bụng, khiêm tốn. Nhưng tiếc cho một hoàng đế tốt trong tương lai này, chỉ vì đi ngược lại ý muốn của Võ Tắc Thiên, đã bị hạ độc. Sau khi Lý Hoằng chết, Lý Hiền được phong làm thái tử. Lý Hiền cũng được người đời khen ngợi trong cách đối nhân xử thế và học hành. Thế nhưng cuối cùng vì không hợp ý Võ hậu, nên được ban cho cái chết.
Nhìn vào người gia tộc Võ Tắc Thiên, Địch Nhân Kiệt nói với Võ hậu: "Giữa cô cháu và mẹ con, mối quan hệ nào thân thiết hơn? Bệ hạ lập con trai mình làm thái tử, thì sau khi qua đời vẫn có được tông miếu của mình, được con cháu đời đời nhớ thờ phụng, Nếu bệ hạ lập Võ Tam Tư làm thái tử, Tam Tư cháu thần chưa nghe nói cháu sau này khi trở thành thái tử, sẽ thờ cô trong thái miếu".
Lời nói của Địch Nhân Kiệt đã đánh trung yếu điểm của hoàng đế, Võ Tắc Thiên từ đó hiểu ra. Cuối cùng, bà ra quyết định triệu hồi con trai Lý Hiển bị đày ở phòng châu trở về.

" Lời nói sắc bén, nắm bắt điểm yêu của đối phương là điều tối quan trọng!".  

Lời nói sắc bén - Võ Tắc Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết Làm bảng hiệu quảng cáo tphcm| Tải phim hd nhanh | Bán đất ở bình dương
Copyright © Lovelys Urang-kurai